14/4/13

BANH ƯỚT CHIÊN GIÒN



BANH ƯỚT CHIÊN GIÒN

Tản mạn chút với món ăn này. Đã mấy năm xa nhà rồi, dạo này thèm món phở chiên phồng mà không sao nhớ nổi chính xác cái vị thơm thơm giòn giòn của nó nữa. Hôm trước ghé chợ, thấy gói bánh ướt hôm trước làm phở cuốn mua về làm thử món phở theo trí nhớ của mình mà không biết có đúng vị không. Mình không ăn món này (tất nhiên rồi vì nó quá mập và nhiều dầu mỡ), nhưng chả mấy khi có người ngồi oánh chén hết thành quả của mình…nên cứ tiến hành thui :p.
Mình rất thèm, thèm món này lắm nhưng không dám ăn vì sợ mập nhưng vẫn show lên đây cho bà con kiểm tra chất lượng coi nếu thấy có thể oánh chén được thì làm nha vì dễ lắm. Còn thấy thiếu gì hoặc chưa được đúng thì góp ý để sau khi giảm cân xong mình làm ăn nhé :p
Ngoài Paris Store có hai loại bánh ướt, một loại là dạng lá để làm phở cuốn (link), một loại hình cục vuông thì mình chả biết dùng để làm gì nên mua thử về làm cả hai luôn. Sau khi làm cả hai loại thì mình review một chút như sau :
-        Bánh ướt dạng lá sau khi bỏ lò vi sóng khoảng 1 phút ở nhiệt độ trung bình cho mềm ra (các bạn để cả tảng bánh vào lò vi sóng chứ đừng bóc từng lá ra nhé), sau đó mang ra cắt khúc vuông rồi chiên ở chảo ngập dầu sẽ có món phở  phồng ngon ngon, ở trong ruột của nó ít dẻo, rỗng và ít dính hơn cục bánh ướt dạng vuông.
-        Bánh ướt dạng vuông vì là dạng đặc và có thể có bột nếp nên khi chiên nó sẽ không giống như phở chiên phồng được mà chỉ giòn (rất là giòn, đến độ hơi cứng), khi ăn thì dẻo dẻo bên trong ruột, khá dính răng. Nhưng chính kiểu giòn bên ngoài dẻo bên trong lại rất thích hợp cho bạn nào thích làm món bột chiên trứng miền nam nhé. :D
Trước khi mua nguyên liêu, các bạn nên suy nghĩ mình thích loại nào để lựa chọn cho thích hợp nha. Còn hôm nay mình chỉ giới thiệu món phở chiên giòn LÀM TỪ BÁNH ƯỚT DẠNG VUÔNG vì bánh ướt dạng lá hôm nay mình có việc cần dùng mất tiêu rồi.

NGUYÊN LIỆU :
-        1 gói bánh ướt  vuông
-        Rau cải xanh
-        Thịt bò thái mỏng
-        Rau bạc hà , rau mùi
-        Lạc rang
-        Hành khô
-        Tỏi
-        Mắm, gia vị, xì dầu và dầu hào

CÁCH LÀM :
1.     Thịt bò xào cải xanh
-        Đầu tiên là băm tỏi cho vào chảo phi thơm, cho thịt bò vào xào tái, bỏ rau cải vào xào đến gần chín thì cho thịt bò vào xào chín, nêm nếm dầu hào, xì dầu, nước mắm (nêm nếm gia vị thật vừa ăn hoặc đậm hơn một chút nhé, vì lát sẽ ăn với phở chiên mà).
-        Đổ đồ vừa xào ra một cái đĩa để đó
2.     Rau bạc hà, mùi thì rửa sạch thái nhỏ vừa ăn
3.     Chiên phở :
-        Đổ dầu ăn ngập chảo, đun nóng dầu ăn.
-        Khi dầu ăn rất nóng thì bỏ phở vào chiên vàng ruộm ở nhiệt độ trung bình. Khi chiên không nên vội vàng đổ ụp tất cả vào chiên cùng sẽ bị dính các miếng với nhau, mà nên gắp từng cục thả nhúng vào chảo dầu đến khi cục bột có vẻ săn lại thì mới cho các cục tiếp theo vào. Làm như vậy cục bột không bị dính với nhau và dầu không bị các cặn bột (để có thể dùng lại dầu cho sạch đó mà :D).
-        Chiên cục bột xong thì cho ra cái rổ cho ráo dầu ăn.
4.     Trình bày :
Phở bỏ ra đĩa, bỏ rau thơm vào, bỏ rau xào lên, chan nước, rắc lạc và hành khô vào. Ăn nóng cho giòn chớ để nguội sẽ không ngon :p

Vậy là xong món bánh ướt chiên giòn. Với món phở chiên phồng thì làm tương tự nhưng chọn bánh ướt dạng lá nhé.
Món ăn này chắc chắn không thể ngon bằng phở chiên giòn ở nhà được (tất nhiên rồi vì nó là cục bột bánh ướt mà), nhưng nó sẽ an ủi chúng ta rất nhiều cho nỗi nhớ nhà đấy các bác ạ J




0 nhận xét: