20/4/12

BÁNH GỐI


BÁNH GỐI


Lâu lâu thèm bánh gối quá, hồi còn ở nhà mình hay ăn món bánh gối này với bánh rán mặn lắm. Sở dĩ gọi là bánh gối vì hình dáng của bánh giống như chiếc gối rất yêu. Hôm nay rảnh rang cả buổi sáng, dậy từ sớm chuẩn bị món bánh gối và bánh rán mặn mời cả nhà ăn trưa nào. Bánh rán để dành lần sau post, lần này chỉ post món bánh gối trước cho bà con thưởng thức thui, he he . Tuy chưa đủ nguyên liệu nhưng ăn thì cũng tạm ổn. Thông thường vỏ bánh gối sẽ làm bằng bột mì và nước trộn với nhau, nhào cho đều rồi cán mỏng nhét nhân vào. Nhưng để tiết kiệm thời gian, mình dùng vỏ hoành thánh  làm vỏ bánh gối, ăn cũng ngon mà không mất thời gian làm bột và ủ bột.



NGUYÊN LIỆU:
Nhân bánh:
-          200gr thịt nạc xay
-          2 củ cà rốt bào sợi, thái nhỏ
-          Miến ngâm nước cho nở, cắt khúc nhỏ
-          Mộc nhĩ và nấm hương ngâm nước nóng cho nở, băm nhỏ
-          1 củ hành tím nhỏ
-          2 thìa cf knorr, 1 thìa cf nước mắm
-          1 thìa cf đường
Bỏ tất cả nguyên liệu trên vào một chậu nhỏ rồi lấy đũa đảo thật đều cho ngấm gia vị.



CÁCH LÀM:
1.       Vỏ bánh
-          Cách 1 : dùng vỏ bánh hoành thánh bán sẵn ngoài chợ tàu
-          Cách 2: Nhào bột:
300gr bột mì nhào chung với khoảng 5 gr muối và nước cho đến khi bột thành cục không dính tay. Nhào sao cho không bị quá nhão, nếu bột quá khô thì bỏ thêm nước. Muốn bánh thêm vàng ruộm thì có thể trộn chút nước với bột nghệ cho vào bột. Ủ khoảng 40 phút rồi mang lên thớt cán mỏng ra thành những miếng tròn thật mỏng.
2.       Bỏ cục nhân vào giữa miếng vỏ bánh, lấy chút nước bôi lên miệng của vỏ bánh rồi khép kín vào và nặn thành từng đường vân như trong hình.



3.       Đổ dầu ngập chảo, đợi dầu nóng già thì chiên bánh ( để thử dầu nóng già chưa thì lấy đầu đũa thử, khi nào bỏ đầu đũa vào chảo thấy nổi bọt xèo xèo thì  là đã sôi dầu).
4.       Pha nước mắm chấm chua ngọt ăn kèm rau sống.

BÁNH GỐI



0 nhận xét: