25/5/13

PHỞ GÀ

PHỞ GÀ

Nấu ăn ở nhà bao giờ cũng làm cho tâm trạng của mình vui vẻ lại vừa đảm bảo sức khoẻ, và hơn hết là cứu rỗi mình những lúc không được dư giả về tài chính cho lắm. Nếu mỗi lần đi ăn tiệm, một bát phở khoảng 8 đến 12 euro cho một lần ăn thì cũng không quá là đắt nhưng với từng đó tiền, mình có thể nấu được một nồi phở to tướng ăn cả ngày có khi sang đến ngày hôm sau chưa hết. Tuy nhiêu, điều quan trọng nhất khi nấu nướng ở nhà chính là làm được món ăn theo gout mình thích, hợp khẩu vị và tiết kiệm thời gian đi lại nữa.
Dù không hảo phở cho lắm, nhưng với một con gà, một ít xương gà và vài loại gia vị có sẵn trong bếp. Không khó khăn gì mình đã tậu được một nồi phở gà siêu kinh tế :D

NGUYÊN LIỆU:
-       1 con gà đẻ đông đá bán ở chợ tàu (mình chọn gà đẻ vì nó rẻ với nữa là hầm làm phở thì thịt không bị khô và bở như gà công nghiệp bên này). Nếu các bạn ở Việt Nam cứ gà ta mà mua cho ngọt nước và thơm thịt nhé J
-       1kg xương gà giá bán khoảng 1euro/kg thôi.
-       3 bông hoa hồi nướng sơ qua cho thơm, 1 nhánh quế nhỏ (mình cho một lượng rất ít vì phở gà không nấu như phở bò, chỉ cho vào lấy chút mùi thoang thoảng thôi)
-       Một củ gừng to bằng 3/4 lòng bàn tay người lớn
-       Hai củ hành tây vừa, nướng cháy vỏ rồi bóc vứt bỏ vỏ cháy đó ra
-       Bánh phở
-       Hành lá, rau mùi, lá chanh đông đá
-       Chanh, ớt tươi, tương ớt.

CÁCH LÀM:
-       Gà giã đông, bỏ vào nồi luộc chín. Với con gà đẻ thì phải luộc hơi lâu một chút vì thịt của nó khá là dai, còn với gà ta, tốt nhất là hấp chín thì thịt sẽ đỡ bị khô và bã.
-       Các nguyên liệu hoa hồi, gừng nướng, hành tây cho vào một cái túi vải sạch chuyên để nấu phở, buộc chặt vào rồi bỏ vào nồi nước, bỏ xương gà đã rửa sạch vào nình nhừ lấy nước ngọt, cứ khi nào nước sôi là phải hớt bỏ bọt cho nước được trong và không bị cặn nhé).
-        Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Không nên nêm quá mặn vì sẽ mất đi vị ngọt của nước hầm gà. Nếu ăn mặn có thể bỏ chút mắm vào khi ăn.
-       Gà: để nguội, bóc lấy thịt ra rồi thái miếng. Bản thân mình thì thích ngồi xé thịt ra hơn. 
-       Lá chanh thái sợi nhỏ, cho vào đĩa thịt gà vừa gỡ thịt, trộn đều cho thơm mùi chanh.
-       Hành, rau mùi thái nhỏ như ăn phở thông thường.
-       Bày ra đĩa: bánh phở, thịt gà, rau thơm, hành củ trắng…chan nước dùng vào bát.

LƯU Ý:
-       Với mình phở gà là phải có lá chanh thơm thơm. Ăn với chanh và ớt chứ không dùng dấm tỏi như khi ăn phở bò.
-       Không nên bỏ quá nhiều thịt hay nhiều bánh phở vì sẽ dễ bị ngấy.
-       Nước dùng nấu phở gà phải trong vắt, màu hơi vàng nhạt của mỡ gà.
-       Không bỏ quá nhiều hoa hồi thảo quả và đặc biệt là quế vì sẽ át hết mùi của gà và gừng. Tốt nhất là chỉ khoang 3 lá hồi và một nhánh nhỏ quế thôi.
-       Bỏ nhiều gừng hơn nấu phở bò vì phở gà ăn phải thấy dậy mùi gừng và mùi lá chanh.




0 nhận xét: