19/9/11

CÁ DIÊU HỒNG SỐT


Mình rất ít khi ăn cá, đặc biệt là ghét cá rán. Từ hồi bạn Bô bổ kêu phải ăn cá tốt cho sức khỏe nên mình phải nghiên cứu vài món cá sốt ăn cho sáng mắt và tốt sức khỏe như bạn í nói : <
Hôm nay mình sẽ bổ sung vào danh sách các món ăn ba món cá có thể làm cùng lúc vừa nhanh vừa đơn giản.
NGUYÊN LIỆU :
-          1 con cá diêu hồng đông lạnh
-          Cà chua: 3 quả
-          Bột me chua
-          Hành tím, hành tươi, tỏi, gừng, ớt quả
-          Gia vị : bột canh, đường, mì chính, hạt tiêu, mắm, bột năng, dầu hào

CÁC BƯỚC :

1 . CHIÊN GIÒN CÁ :
-          Giã đông đá, lấy dao khứa lên mình con cá rồi mang vào chiên.
-          Khi chiên, đổ thật nhiều dầu vào chiên thì cá sẽ giòn và ngon lại không tốn dầu.
-          Chiên cá : Đun dầu thật sôi, bỏ cả con cá vào. Dầu ngập con cá thì chiên sẽ vàng và ngon.( Mình làm chiên xù nên cho chút bột chiên xù vào cho nó nổ đẹp)
Chiên cá xong thì bỏ ra đĩa.

CÁ CHIÊN GIÒN

2. CÁ SỐT ME :
Nước sốt me mình làm như sau :
- Tỏi, gừng và ớt băm nhỏ cho vào chảo dầu nóng chiên thơm rồi cho chút dầu hào vào. Sau đó là lấy bột me chua hòa nước nguội đổ vào. Nêm nếm gia vị, và đường sao cho vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay, mặn mặn :D (mình cho dầu hào vào rồi nên không cho muối và nước mắm vì bản thân dầu hào đã mặn rùi mà). Nói túm lại là sao cho vừa miệng là được. Sau đó thì cho chút bột năng vào cho sánh nước sốt 
- Bỏ cá vào đun cho ngấm gia vị, trước khi ăn thì cho hành lá vào.
CÁ SỐT ME


3. CÁ SỐT CÀ CHUA :
- Cà chua bổ múi cau.
- Hành tím băm nhỏ cho vào bếp xào đến thơm thì cho cà chua vào. Nêm nếm gia vị cho sốt cà chua rồi đun đến khi nát thì bỏ cá chiên giòn vào đun chung. Mình làm cà sốt cà chua chỉ cho bột ngọt và bột canh với tý mắm chứ không cho đường.
- Đên khi gần bắc ra ăn thì cho hành lá và thì là thái nhỏ vào để cho dậy mùi. 
CÁ SỐT CÀ CHUA