8/3/13

PHỞ CUỐN

PHỞ CUỐN


Hic hic, hôm nọ thấy đứa bạn thân làm món này cực đơn giản, hôm nay cũng đi chợ tàu bằng được mua "bánh ướt cắt" về làm. Lần đầu mua, chưa tin vào cái món bánh ướt này nên là mua có mỗi một gói, trong quá trình vận chuyển thì nó vỡ gần hết vì lúc để lạnh nó cứng và giòn như bánh đa ý. Về đến nhà bỏ ra làm thì chỉ vớt vát được có 4 cái thôi. Đành lụi cui lôi chảo, bột ra làm bánh phở. Sau khi làm, so sánh thì thấy bánh bán sẵn và mình làm thì không khác nhau là mấy, nhưng vẫn thích ăn bánh làm sẵn hơn vì vừa tiện mà thấy cũng dai dai hơn.
ANW, đầu tiên, nhân ngày 8/3 chúc các bà, các mẹ, các bạn nữ một ngày quốc tế phụ nữ thật vui vẻ hạnh phúc, nhận được nhìu hoa nhiều quà nha J

Hôm nay Quanbatu.com xin giới thiệu món phở cuốn ạ :">

NGUYÊN LIỆU : cho 6 miếng phở cuốn
-        Một gói "bánh ướt cắt" to bản ở quầy đông lạnh bán ở Paris Store.
-        300gr thịt bò loại nạc, thái mỏng, ướp gừng và tỏi giã nát cùng chút mắm, dầu hào (ướp nhạt thôi vì còn ăn với nước mắm), để khoảng 30 phút.
-        Rau sống : rau xà lách, bạc hà, rau mùi.
-        Nước chấm : Mắm, chanh, tỏi, ớt, lạc ( đậu phộng) giã nhỏ .

CÁCH LÀM :
-        Bỏ chút dầu vào chảo, đổ thịt bò vào xào chín tới, để qua một bên
-        Bánh ướt tách nhẹ tay thành từng mảng vừa để cuốn, cho vào một cái đĩa, bỏ vào lò vi sóng khoảng 30’ thôi (mình thì để khoảng 15’ là vừa vì lò nhà mình khá nóng).
-        Sau khi bánh ướt mềm, bỏ rau xà lách, bạc hà, rau mùi, thịt bò vào, cuốn tròn.
-        Cuốn phở xong thì làm nước chấm chua ngọt. Cái món này phải lấy chanh pha nước chấm mới thơm ngon. Sau đó bỏ tỏi băm vào (nhà mình không thích ăn tỏi sống nên thái lát mỏng bỏ vào bát cho có mùi thơm của tỏi thôi), cho ớt, bỏ lạc giã nhỏ vào ăn kèm rất thơm ngon ạ.
-        Vậy là xong đĩa phở cuốn thơm ngon đổi món cho cả nhà rồi đấy.

BONUS :
Cách làm bánh phở bằng chảo chống dính. Công thức này không chuẩn vì mình thử nghiệm làm lần đầu nên là pha bột rất là ngẫu hứng thôi
 NGUYÊN LIỆU :
-        Một gói bột bánh cuốn
-        1 gói bột gạo
-        Dầu ăn
-        Muối
CÁCH LÀM :
-        Đầu tiên : Trộn bột bánh cuốn và bột gạo, nước pha theo tỷ lệ 1 : 2 : 5 ( 1 bát bột bánh cuốn : 2 bát bột gạo : 5 bát nước, đơn vị tính bằng bát nhỏ). Để tầm 30 phút cho bột được ngấm, cho chút muối và dầu ăn vào.
Cho chảo lên bếp làm nóng cháo, đổ bột vào như tráng bánh cuốn. Sau khi vỏ bánh chín thì bỏ ra thớt, cho nguyên liệu vào để cuốn. Nếu cảm thấy bột đặc thì cho thêm nước, loãng thì cho thêm bột. Mình phải thử thêm bớt tới lần tráng vỏ bánh thứ 3 mới hài lòng thì là tỷ lệ 1 : 2 : 5. Nói chung, thì tùy vào sở thích của mỗi người thích bánh phở cứng hơn thì cho thêm bột gạo, dẻo hơn thì cho thêm bột bánh cuốn.
Tiện nhất là mình mua bánh bánh ướt bán sẵn, vừa rẻ, lại ngon nữa chứ.




0 nhận xét: