13/1/13

BÒ NƯỚNG SỐT TIÊU



Pavé de bœuf sauce au poivre

Cuối tuần, đổi món với món bò nướng tái rưới nước sốt hạt tiêu ăn cho đổi vị, hi hi. Hôm nay mình làm thử món này thấy ăn cũng khá được, lại tiết kiệm một khoản kha khá tiền ăn tiệm. Tuần rồi vừa thử nghiệm đi thử nghiệm lại với món thịt bò và đã làm được hai món, một là món thịt bò sốt tiêu và món thứ hai là « hàng nhái » của L’Entrecôte với hương vị chỉ được khoảng 60 phần trăm giông giống thôi nên chưa ưng lắm để up.
Sau đây, mời các bạn thưởng thức món thịt bò tự chế của nhà mình ;))

NGUYÊN LIỆU : Cho 1 người ăn
Một miếng thịt bò bifteak to, ướp chút muối và hạt tiêu. Trước khi ăn thì mang miếng thịt bò lên plancha nướng hơi cháy xém bên ngoài nhưng bên trong vẫn hơi tái ăn mới đỡ bị khô. Xong phần thịt bò.

Nước sốt :
Phần này rất quan trọng vì mình thấy người Pháp họ khoái ăn nước sốt nên nước sốt của họ nhiều loại và loại nào cũng rất tuyệt vời J
Có hai cách làm sốt tiêu (sauce au poivre), một cách mình học trong sách, một cách mình tự chế ra:

CÁCH 1 : SAUCE AU POIVRE đơn giản
Nguyên liệu :
2 thìa tiêu tươi
Một miếng bơ
Bột
Muối
Nước sốt làm như sau : Cho bơ vào đun nóng, bỏ tiêu tươi vào đun đến khi nó mềm (có thể lấy thìa nghiền nát tiêu ra cho thơm), sau đó bỏ chút muối và nước vào cho vừa ăn. Riêng bơ thì nên chọn loại bơ có muối sẽ ngon hơn (mình thấy vây). Cuối cùng là hòa bột với nước cho vào sauce cho đặc nhé.
Bản thân mình thấy nước sauce này hơi ngấy nên mình chế thêm chút cho sauce thêm ngon hơn.

CÁCH 2 : SAUCE AU POIVRE ET OIGNON
Nguyên liệu :
Hành tím : một củ to
Bơ : một miếng
Tiêu tươi
Mayonnaise
Ketchup
Gia vị muối
Đun nóng bơ, cho thêm hành tím đã băm nhỏ vào phi thơm, sau đó cho tiêu tươi vào đun đến mềm và thấy mùi thơm của bơ và tiêu quyện vào nhau. Cho thêm chút nước vào đun đến sôi. Thêm 4 thìa to mayonnaise và 1 thìa ketchup vào đun cùng. Nêm chút muối cho vừa miệng, đun đến sôi thì tắt bếp.

TRÌNH BÀY:
 Thịt bò nướng tái bỏ lên đĩa, rưới sauce lên, cho chút lá herbes de provence khô rắc lên. Ăn kèm với khoai tây hấp bơ muối và bánh mỳ rất là ngon.
Khoai tây chọn củ nhỏ, gọt vỏ, rửa sạch sau đó cho vào  chút muối và bơ (đã đun chảy), sóc đều cho ngấm rồi cho vào nồi hấp chín. Nhà bạn nào có nồi áp suất thì hấp trong nồi áp chỉ mất 15 phút thôi.
Ăn với món entrée là rau salade với hạt óc chó (noix), trộn với chút muối và sauce dấm oignon ăn cũng ngon.



0 nhận xét: