12/5/12

THỊT BÒ XÀO RAU CỦ


THỊT BÒ XÀO RAU CỦ


Thật ra mình định đặt tên món thịt bò xào này là thịt bò xào ngũ quả nhưng mà nó lại có cả rau, củ quả nên chả biết đặt sao cho hợp lý cả :D
Hôm qua còn thừa một ít thịt bò bé Quỳnh nhà mình làm bò bún nem, mình đem ra xào rau củ quả ăn cho qua bữa :p

NGUYÊN LIỆU :
-          300gr thịt bò
-          3 nhánh tỏi to, bóc vỏ, băm nhỏ
-          1 củ xả, băm nhỏ
-          3 cây cần tây
-          1 quả bí dài
-          ½ quả dưa chuột to ( hoặc 1 quả dưa chuột nhỏ)
-          1 củ cà rốt
-          Hành tây tím

CÁCH LÀM :
-          Thịt bò thái mỏng, ướp chút dầu hào, xì dầu cùng tỏi và xả cho ngấm khoảng 30’.
-          Cần tây, bí ngòi, dưa chuột, cà-rốt thái miếng mỏng.
-          Bỏ dầu vào chảo đun nóng già, cho thịt bò vào xào tái rồi đổ ra bát.
-          Tiếp tục bỏ dầu ăn vào, cho tỏi vào phi thơm sau đó cho cà rốt vào xào trước, sau đó cho thân cần tây vào tiếp tục xào, tiếp đến là cho bí và lá rau cần tây vào đảo cùng. Mình xào lần lượt như vậy vì các loại rau có độ cứng mềm khác nhau nên nếu xào cùng lúc thì có loại chín quá, loại chưa chín mềm (ví dụ cà rốt rất là cứng nên phải xào trước).
-          Sau khi xào hơi mềm các loại rau thì cho thịt bò vào xào tiếp đến chín và cuối cùng cho hành tây tím và dưa chuột vào xào khoảng 5 phút là bỏ ra ăn được.
-          Khi xào mình nêm nếm bằng xì dầu và dầu hào, vừa miệng là được
-          Bỏ ra đĩa, rắc chút tiêu và hành khô lên.
-          Chúc các bạn ngon miệng nhé :x 



0 nhận xét: