3/8/12

GÀ NƯỚNG MẬT ONG

GÀ NƯỚNG MẬT ONG


Cả thàng trời đi làm, gửi gắm hai gã « trai nhà » cho cô Tấm Quỳnh chíp nấu ăn vỗ béo mà mình học được khối món ăn ngon và lạ.

Món này từ lâu rồi nhưng mãi không có thời gian up lên, giờ rảnh rảnh mới mở ra coi mà thèm quá là thèm.
Món cơm gà này là bé Quỳnh làm rồi chỉ mình tuy nhiên khi mình làm thì mình thay đổi công thức chút xíu cho hợp khẩu vị thôi, chứ về cơ bản thì vẫn giữ vị ngon, bổ, béo và ngậy của thịt gà.

NGUYÊN LIỆU :
-          4 đùi gà
-          ½ đến 1 gói ngũ vị hương ( hoặc gói gia vị nướng gà ngoài chợ tàu tên là Seasoning Mix For Chicken). Bên này ngũ vị hương mùi rất là tệ nên mình đành thay thế bằng gói gia vị ướp gà
-          Nước mắm
-          Hạt tiêu
-          Carotte, cải thảo, dưa chuột
-          Hành phi
CÁCH LÀM :
-          Đùi gà rửa sạch, khứa thành các đường trên từng miếng đùi rồi đem ướp với : Ngũ vị hương (hoặc gia vị ướp gà), nước mắm, chút mật ong, hạt tiêu tùy khẩu vị của từng người. Để ít nhất 2 tiếng, ngon hơn thì ướp từ tối hôm trước để trong tủ lạnh, đến hôm sau mang ra nướng cho gia vị ngấm vào đùi gà.
-          Đem đùi gà bỏ vào lò nướng ở nhiệt độ 200°C khoảng 30 phút cứ 15 phút lật một lần. Sau 30 phút thì hạ lửa xuống  150°c – 170°C rồi nướng tiếp khoảng 15 – 20 phút là gà chín sâu và ngấm gia vị. Trước khi tắt lò nướng khoảng  5-10 phút thì quết một chút mật ong lên đùi gà nướng tiếp cho có mùi thơm và vị ngọt của mật ong  thì không chê vào đâu được.
-          Gà ra lò yêu cầu vàng ruộm và không chị cháy đen phần da là ngon rùi.
-          Đồ chua ăn kèm thì mình làm carotte vs rau cải thảo, ăn cùng cơm nóng rắc chút mỡ hành, bỏ thêm chút hành phi giòn giòn rất là thơm ngon đấy.




0 nhận xét: