27/5/13

SƯỜN NƯỚNG BBQ

SƯỜN NƯỚNG BBQ

Nếu các bạn đã từng đi ăn Perperonis hay Al Fresco ở nhà, chắc hẳn ấn tượng với món sườn nướng BBQ của hai tiệm này phải không. Nó luôn là món ăn yên thích của mình khi còn ở Việt Nam. Hôm nay, mình quyết định thử tự làm với công thức nhờ một lần chị bạn chỉ cho cách ướp sườn.
Xin giới thiệu món sườn nướng mình yêu thích, nếu có không đạt lắm thì cũng tự nhủ có méo mó còn hơn không.
NGUYÊN LIỆU :
-        Miếng rẻ sườn : 500g cho một người ăn
-        Sauce BBQ HEINZ
-        1 thìa cafe bột tỏi
-        Muối trắng
-        Mật ong
-        Lá herbes de Provence khô
-        Ketchup
-        Hành tây

CÁCH LÀM :
-        Sườn rửa sạch, khứa chéo để ngấm sauce.
-        Sauce : 5 thìa sauce BBQ + 1 thìa ketchup + 1 thìa bột tỏi + 1 thìa cafe muối trắng + 1 thìa mật ong + 1 thìa lá herbes de Provence. Trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Nếm thử hơi mặn hơn một chút cũng không sao thậm chí có thể cho thêm muối vì sường khi nướng ra nước sẽ làm nhạt bớt bị sauce.
-        Đeo găng tay, bôi sauce lên khắp miếng sường cho ngấm rồi để khoảng 45 đến 1 tiếng cho miếng sườn thấm đều gia vị.
-        Hành tây thải miếng cau, ướp chung với sườn.
-        Các cách nướng :
1.     Nướng than : cực ngon. Cho lên bếp nướng vị sẽ thơm ngon và không bị khô.
2.     Nướng bằng bếp nướng : tiện dùng trong nhà khi không có không gian : Bật lò 200°C trong 10 phút rồi bỏ sườn giấy bạc, bọc lại, cho vào khay,  nướng trong 45 đến 1 tiếng cho sườn chín bên trong và ngấm gia vị. Sau đó bỏ ra nướng 30’ ( có thể giảm hoặc tăng) ở 200°C hoặc 15-20 phút ở 250°C để miếng sườn cháy mặt nhìn cho hấp dẫn.
3.     Bỏ ra đĩa ăn nóng, chấm với sauce ketchup (mình làm biếng, tưới sauce tự pha chế lên miếng sườn rồi ăn luôn cho đỡ khô ).




0 nhận xét: