8/8/12

CANH CHUA CÁ BÔNG LAU

CANH CHUA CÁ BÔNG LAU


Có đứa bạn nói với mình thế này : «canh chua cá thì ai cũng có thể nấu, nhưng mà để nấu được ngon và đúng kiểu miền Nam thì cực kỳ khó », và mình thì chưa bao giờ thực sự hài lòng với món canh chua cá cả. Mình không nấu canh chua cá đúng vị đâu, vẫn là Nam Bắc lẫn lộn miễn sao cảm thấy vừa miệng thôi.
Đây là món canh chua cá mình hay làm, mời mọi người thường thức nhé !

NGUYÊN LIỆU :
1.       Hai miếng cá bông lau
2.       300gr xương ống (nếu có)
3.       ½ quả dứa xanh, thái miếng
4.       Củ đậu bắp
5.       Rau dọc mùng (tức « bạc hà »)
6.       Cà chua 2 quả
7.       Hành, thìa là, có thêm tý rau ngổ cũng khá ngon
8.       Nước mắm, bột knorr , bột chua (hoặc quả dọc thì càng ngon)



CÁCH LÀM :
1.       Cá đông lạnh mua về, giã đông, ướp một chút mắm.
2.       Ninh xương lấy vị ngọt của xương.
3.       Cho cà chua, dứa vào đun.
4.       Bỏ chút gia vị, nước mắm vào cho vừa miệng rồi bỏ đậu bắp và rau dọc mùng vào
5.       Cá mình cho vào sau cùng vì cá rất chi là nhanh chín, khoảng 5, 10 phút là chín rồi
6.       Sau cùng là cho bột chua vừa miệng là được, rồi cho thìa là và hành lá.




0 nhận xét: