5/4/12

CÁ NƯỚNG BƠ TỎI

CÁ NƯỚNG BƠ TỎI


Hôm nay đi cả buổi tối, ướp sẵn con cá để buổi tối hai ông tướng cùng nhà nướng. Trước khi đi đã dặn đi dặn lại cách làm rồi mà vẫn làm sai. Hậu quả là con cá của mình nó ỉu xìu chả giòn gì cả.
Cá này là con cá Maquereau mua ở Auchan hôm trước mà để dành để ăn dần. Mình ướp thử theo công thức mới nghĩ ra. Thấy bảo ăn được tiếc là mình đi làm về mệt gần chít , chả ăn miếng nào. Ngửi mùi thành quả hai ông nướng mà thấy ngay vị tỏi có vẻ còn sông sống ý L
Mời các bạn :D

NGUYÊN LIỆU :
-          1 con cá Maquereau ( cá thu, hoặc cá nục ở nhà)
-          5 tép tỏi
-          Rau mùi
-          Hành lá
-          Xì dầu ( hoặc sốt soja của Nhật)
-          Nước mắm
-          Đường
-          Hạt tiêu
-         

CÁCH LÀM :
-          Xì dầu, nước mắm, đường cho vào một cái bát nhỏ pha, rồi nếm thử tùy khẩu vị mặn ngọt của từng người và từng vùng. Mình thì cho 3 thìa cafe xì dầu, 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 1 thìa hạt tiêu (tính đơn vị thìa cà phê)
-          Tỏi, mùi, hành lá và hỗn hợp nước sốt ở trên cho vào máy xay nhuyễn, đổ 30gr bơ đun chảy vào xay cùng.
-          Cá khứa ở ngoài da, mở rộng bụng, đặt lên miếng giấy bạc rồi nhồi hỗn hợp vừa xay vào trong bụng. Nửa còn lại thì bôi ở ngoài.
-          Cuốn cá trong giấy bạc để khoảng 5 tiếng ( mình để từ sáng, nếu muốn ăn nhanh thì  ít nhất phải 2 tiếng cho ngấm gia vị).
-          Cho vào lò bật nóng sẵn 10 phút nhiệt độ 250°C, nướng cá khoảng 30’ đến 45’.
-          Bỏ ra đĩa, bỏ giấy bạc ra và trình bày lên đĩa.