19/9/11

ĐẬU NHỒI THỊT SỐT CÀ CHUA



Nhớ hồi bé, mẹ làm món đậu nhồi thịt rồi rán lên ngon ơi là ngon. Có thể nói đậu là một trong những món dễ ăn, dễ làm và mình thích nhất, từ đậu luộc chấm muối chanh đến đậu rán, đậu sốt các loại đều là món cực khoái khẩu của mình. 
Hôm nay, nhân tiện tâm trạng nửa vui nửa bùn ( tức là ẩm ương như thời tiết), mình khoe món đậu nhồi thịt sốt cà chua coi như của để dành mai mốt có con cái nấu cho các con ăn để chúng cũng mê món đậu như mình mê món đậu nhồi thịt của mẹ iu.( mặc dù vì mải chơi net nên bị cháy mất hai miếng )

NGUYÊN LIỆU :
-          Một gói hai miếng đậu to bán ở paris store ( Nếu ở chợ thì một miếng đậu to làm được khoảng hai miếng nhồi thịt).
-          Thịt nạc xay ( có cả mỡ cả nạc ăn cho đỡ khô)
-          Hành lá có cả củ . Củ để băm nhỏ cho vào ướp thịt, lá để rắc khi ăn
-          Hạt tiêu, nước mắm, cà chua, knorr

CÁCH LÀM :
-          Đậu cắt miếng, khoét một lỗ thật khéo ở giữa để nhồi thịt vào
-          Thịt nạc xay trộn knorr và phần trắng của hành băm nhỏ. Để khoảng 15’ cho ngấm gia vị
-          Ngồi thịt vào đậu rồi cho vào chảo dầu sôi chiên lên.Úp mặt có thịt xuống dưới trước rồi sau mới chiên vàng mặt còn lại.

ĐẬU CHIÊN

-          Sau khi chiên có thể ăn ngay nếu thích ăn đâu phụ chiên nhồi thịt. Chấm với nước mắm tỏi
-          Nếu làm sốt cà chua thì thái múi cau rồi cho vào đun nát, sau đó nêm nếm knorr, nước mắm và rắc chút tiêu. Đợi nước sốt cà chua sánh thì cho đậu vào đun cùng, trong khi đun đậy nắp lại khoảng 5 phút thì bỏ ra đĩa.

NƯỚC SỐT CÀ CHUA
-          Trình bày : Bỏ miếng đậu ra đĩa, rắc hành hoa thái nhỏ lên rồi chan nước sốt lên để chín hành .
-          Phần đậu thừa và thịt thừa mình tận dụng để nấu canh đậu cà chua cho đỡ phí. :D
Hi hi, lần trước làm cái thịt xúc xích nên nhân thịt mặn ăn chán ơi là chán. Lần này làm thịt nguyên chất phục thù thì khá là ổn. Món ngon phải thưởng thức nóng với cơm nóng mới đã.


ĐẬU NHỒI THỊT SỐT CÀ CHUA